การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของโรงเรียนมัธยมป่ากลาง
แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดย่อย 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลการเผยเพร่ | อ้างอิง |
1 | โครงสร้าง | • แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน • ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน สอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน |
โครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียนมัธยมป่กลาง |
2 | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงรายนามของผู้บริหารของสถานศึกษา • แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) |
ข้อมูลผู้อำนวยการโรงเรียน นายธนชาต ชาวส้าน |
3 | อำนาจหน้าที่ | • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | บทบาทอำนาจหน้าที่ของโรงเรียนมัธยมป่ากลาง |
4 | แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา |
• แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2565 |
แผนพัฒนาสถานศึกษา |
5 | ข้อมูลการติดต่อ | • แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ – ที่อยู่หน่วยงาน – หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ – หมายเลขโทรสาร (ถ้ามี) – ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) ที่สามารถติดต่อได้ – แผนที่ตั้งหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อ |
6 | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อย ประกอบด้วย
-รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 – พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2565 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
8 | Q&A | • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web broad, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ , Messenger Live Chat , Chatbot เป็นต้น | |
9 | Social Network | • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงาน ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น | facebook
|
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
10 | แผนดำเนินงานประจำปี | • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปีงบประมาณ • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2565 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
11 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน | • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10 • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และ รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปี พ.ศ.2565 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน |
12 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 |
ผลการดำเนินงาน |
13 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่บุคลากร ในหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย คู่มือปฏิบัติภารกิจ 4 ด้าน สำหรับบุคลากรในหน่วยงาน และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
14 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน ใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย ประเภทงานให้บริการ ขั้นตอน การให้บริการ แผนผัง/แผนภูมิการให้บริการ ระยะเวลาที่ใช้ในการให้บริการและผู้รับผิดชอบในการให้บริการ |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
15 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของสถานศึกษา • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
16 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ | • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน • เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ.2564 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
17 | e–Service | • แสดงช่องทางให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐ สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับการบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
E-Servece ช่องทางการให้บริการรข้อมูล |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
18 | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี งบประมาณ • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
19 | รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน | • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2564 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน |
20 | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2563 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
21 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 (แบบ สขร.1) • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2564 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
22 | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | • แสดงประกาศตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2564 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
23 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น • จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้าง) • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2564 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
24 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี | • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียด เช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2563 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
25 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | • แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม • เป็นนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย หรือนโยบายที่กำหนดในนามของสถานศึกษา • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
26 | การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล |
• แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม • แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น • เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ 025 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ตามข้อ 025 • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล |
27 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ – หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร – หลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร – หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร – หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร – หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ • เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2564 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
28 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น • เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ.2563 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
29 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
30 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
แจ้งช่องทางร้องเรียน |
31 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของสถานศึกษา • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน) • เป็นข้อมูลในปี พ.ศ.2564 |
สถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
32 | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
33 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
34 | เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร | • แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารสถานศึกษาอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยจัดทำอย่างน้อย 2 ภาษา ได้แก่ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ • ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของสถานศึกษา |
ประกาศเจตจำนงของผู้อำนวยการ |
35 | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน • เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
36 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน • มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
37 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต | • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของสถานศึกษา • เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 036 • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
38 | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษามีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
39 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2564 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
40 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน | • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น • เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2564 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
41 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น • ใช้รายงานผลของปี พ.ศ.2563 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในสถานศึกษา
ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | อ้างอิง |
42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | • มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา อย่างน้อย 3 มาตรการ – มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ – มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียส่วนร่วม – มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง – มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียการทุจริต – มาตรการป้องกันการรับสินบน – มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม – มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น |
https://www.mtpk.ac.th/ |
43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา | • แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 042 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2563 |
https://www.mtpk.ac.th/
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
|